Tổng hợp các cách cai nghiện điện thoại hiệu quả nhất

Ngày nay điện thoại được xem như vật bất ly thân của con người, công nghệ càng phát triển thì mọi thứ sẽ được xử lý nhanh chóng thông qua chiếc điện thoại thông minh. Một thống kê cho thấy, một người dành ít nhất 4 giờ để sử dụng điện thoại thông minh, nhưng nó đã vô hình biến chúng ta thành những “con nghiện”. Vậy làm cách nào để cai nghiện điện thoại hiệu quả? Hãy cùng UNICA tìm hiểu dưới đây nhé!

Một số thống kê về “nghiện điện thoại”

Trước khi mách bạn cách cai nghiện điện thoại, chúng tôi muốn mọi người biết một số con số quan trọng dưới đây:

Những số liệu thống kê về chứng nghiện này khá áp đảo:

– Người dùng điện thoại di động thường xuyên chạm vào điện thoại của họ 2617 lần một ngày 2617 lần.

– Hầu hết mọi người dành trung bình 3 giờ 15 phút trên điện thoại mỗi ngày.

– Một nửa số cuộc điện thoại diễn ra trong vòng 3 phút so với cuộc gọi trước đó.

Và tác động của việc sử dụng này là tuyệt vời như

– Giảm chất lượng cuộc trò chuyện.

Ảnh hưởng xấu đến trí nhớ ngắn hạn và khả năng giải quyết vấn đề.

Tham Khảo Thêm:  ASM là gì? Nhiệm vụ & chức năng của một ASM

– Ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của chúng ta.

Nó dẫn đến nhiều tiêu cực, đau khổ và ít phục hồi cảm xúc hơn ở trẻ nhỏ.

– Tăng béo phì.

Và mối tương quan tích cực giữa nghiện điện thoại thông minh và trầm cảm là đáng báo động.

Bạn có thể nghĩ rằng những con số thống kê này sẽ dễ dàng giảm xuống, nhưng tỷ lệ “nghiện” điện thoại của mọi người đang gia tăng.

Cách cai nghiện điện thoại

Hạn chế cho trẻ sử dụng điện thoại di động

Cách cai nghiện điện thoại

1. Tắt thông báo đẩy không cần thiết

Bạn không cần phải bị gián đoạn bởi mỗi lượt “thích” mà bức ảnh Instagram mới nhất của bạn nhận được hoặc thông báo rằng podcast yêu thích của bạn vừa phát hành một tập mới.

Một cách cực kỳ đơn giản để giảm thiểu phiền nhiễu là tắt thông báo đẩy cho càng nhiều ứng dụng càng tốt. Chỉ cần đi tới Cài đặt >> Thông báo để kiểm tra tùy chọn của bạn. Cá nhân tôi chỉ bật thông báo cho email, tin nhắn, ứng dụng trò chuyện, lịch và các ứng dụng tiện ích như Lyft hoặc Get Around, những ứng dụng này chỉ bật khi tôi sử dụng chúng.

2. Loại bỏ các ứng dụng gây mất tập trung khỏi điện thoại của bạn

“Sử dụng nhiều điện thoại là hành vi vô thức”, “Bạn chuyển từ Facebook sang Instagram, kiểm tra thời tiết, sang nhắn tin”.

“Bạn chuyển từ Facebook sang Instagram, để kiểm tra thời tiết, để gửi tin nhắn.”

Bạn cần loại bỏ các yếu tố gây tốn thời gian như cai nghiện Facebook giảm thiểu tối đa thời gian xem và sử dụng mạng xã hội.

Tham Khảo Thêm:  Những kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả

3. Không sử dụng điện thoại khi đang nằm trên giường

Đừng để điện thoại là thứ cuối cùng bạn nhìn thấy vào ban đêm và là thứ đầu tiên bạn kiểm tra vào buổi sáng. Bằng cách sử dụng đồng hồ báo thức thông thường và sạc điện thoại ngoài tầm với, bạn sẽ không muốn bắt đầu ngày mới với hàng loạt tin nhắn và cập nhật.

cach-cai-ngien-dien-voi-1.jpg

Không sử dụng điện thoại khi ở trên giường

4. Rút điện thoại ra khi bước vào cửa

Khi bạn hoàn thành một ngày làm việc, cất điện thoại vào ngăn kéo hoặc tủ quần áo là một cách tuyệt vời để cai nghiện điện thoại của bạn. Đây là một pháp tu có lợi cho mọi người, giúp gia đình bạn xích lại gần nhau hơn.

5. Thay đổi cài đặt điện thoại của bạn

Trong số các ý tưởng thường được đề xuất để giảm mức sử dụng điện thoại di động, bạn có thể tìm thấy các mẹo và thủ thuật đơn giản bằng cách thay đổi cài đặt trên điện thoại của mình.

Ý tưởng đề xuất phổ biến nhất:

– Tắt thông báo

– Đặt màn hình đen trắng

– Xóa các ứng dụng gây mất tập trung khỏi màn hình chính của bạn

– Đặt mật khẩu dài hơn

– Sử dụng chế độ máy bay

– Kích hoạt không làm phiền

6. Tham gia thử thách 30 ngày

Đây là một cách rất hay và hữu ích giúp bạn loại bỏ thói quen sử dụng điện thoại di động ra khỏi cuộc sống.

Cụ thể, bạn chỉ nên sử dụng điện thoại khi gọi điện hoặc nhắn tin để giải quyết công việc, không được sử dụng điện thoại cho các ứng dụng khác như Facebook, Zalo, YouTube…

Tham Khảo Thêm:  Các quy định mới nhất của Bộ luật lao động bạn nên biết

Khoảng thời gian 30 ngày này sẽ giúp bạn điều chỉnh việc sử dụng của mình với các mục tiêu quan trọng hơn trong cuộc sống. Hoặc bạn sẽ mất thời gian để đọc sách hay tập trung vào công việc Làm thế nào để rèn luyện sự tập trung? Tránh bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài giúp não bộ tập trung nâng cao hiệu suất công việc.

7. Cố định thời gian sử dụng điện thoại

– Bạn phải tự đặt ra quy định khi dùng điện thoại, phải quy định thời gian sử dụng mạng xã hội. Chỉ khi đó bạn mới có thể loại bỏ điện thoại một cách hiệu quả.

Bạn cần bỏ ngay cơn nghiện điện thoại để có thể tỏa sáng với phong độ tốt nhất. Những lúc rảnh rỗi, thay vì cầm điện thoại giết thời gian, bạn nên trau dồi kỹ năng của mình.

Như vậy, UNICA đã khám phá cho độc giả những cách đơn giản, dễ dàng và thông minh nhất để cai nghiện điện thoại. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng bạn sẽ cải thiện bản thân sớm nhất có thể. Ngoài ra, còn rất nhiều kiến ​​thức trong khóa học học kỹ năng mềm trực tuyến từ các chuyên gia giỏi nhất đang chờ bạn khám phá.

Nhãn:
phát triển cá nhân Thay đổi chính mình



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Tổng hợp các cách cai nghiện điện thoại hiệu quả nhất . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy