Quy luật 80/20 là gì? Ứng dụng trong cuộc sống và Marketing

Bạn có bao giờ nghĩ rằng bản thân bạn làm việc rất chậm, bạn không thể tạo ra nội dung mới, bạn cần rất nhiều thời gian để tạo ra một nội dung chất lượng. Thật không may, nội dung không có nhà tiếp thị chỉ là nội dung. Vậy tại sao bạn không dành 20% thời gian để tạo nội dung và 80% thời gian để quảng cáo với quy tắc 80/20. Hãy cùng tìm hiểu quy luật 80/20 là gì trong bài viết dưới đây.

1. Quy luật 80/20 là gì?

Quy tắc 80-20 trong kinh doanh còn được gọi là nguyên tắc Pareto, có nghĩa là 80% những gì bạn đạt được là kết quả của 20% nguyên nhân cho mỗi hoạt động.

Trong kinh doanh, mục đích của quy tắc 80/20 trong bán hàng là xác định các yếu tố đầu vào có nhiều khả năng tạo ra năng suất cao nhất và ưu tiên sử dụng chúng. Ví dụ: một khi các nhà quản lý xác định các yếu tố quan trọng đối với sự thành công của công ty, họ nên tập trung nhiều hơn vào các yếu tố đó thay vì tất cả các yếu tố có tỷ lệ thấp.

Mặc dù nguyên tắc này thường được sử dụng trong kinh doanh và kinh tế, tiếp thị, nhưng bạn có thể áp dụng khái niệm này trong bất kỳ lĩnh vực nào như phân phối tài chính cá nhân, thói quen chi tiêu và thậm chí cả trong kinh doanh.

quy-luat-80-20.jpg

Công thức 80/20 còn được gọi là nguyên tắc Pareto

2. Hiểu quy luật 80/20 như thế nào?

Bạn có thể hiểu đơn giản quy luật 80/20 trong kinh doanh là nguyên nhân và kết quả như sau: 80% kết quả (đầu ra) đến từ 20% nguyên nhân (đầu vào). Quy tắc này trong Tiếp thị được sử dụng để chỉ ra rằng 80% doanh thu của công ty được tạo ra bởi 20% khách hàng của công ty. Nhìn theo cách này, một công ty có thể tập trung vào 20% khách hàng chịu trách nhiệm cho 80% doanh thu và tiếp thị cụ thể cho họ, để giúp giữ chân những khách hàng này và có thêm khách hàng mới là những người trẻ tuổi. có đặc điểm tương tự.

Tham Khảo Thêm:  5 Dấu hiệu của nhận viên có tinh thần cống hiến

Về cốt lõi, quy luật 20/80 này xác định những tài sản tốt nhất của một tổ chức và sử dụng chúng một cách hiệu quả để tạo ra giá trị tối đa, nhưng chúng thường bị hiểu sai.

3. Tại sao Nguyên tắc Pareto lại hữu ích cho doanh nghiệp?

Áp dụng quy tắc 80/20 giúp bạn tập trung toàn bộ sức lực vào 20% quan trọng giúp doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt, thay vì bỏ ra 80% nỗ lực mà không thu được kết quả.

Do đó, một doanh nghiệp dành cho bạn khi muốn áp dụng nguyên tắc này là nếu bạn đang tìm kiếm công việc chất lượng cao, bạn phải nỗ lực 100%. Nếu bạn đang cố gắng kiếm được nhiều tiền, bạn có thể cân nhắc tập trung vào 20% hoạt động tạo ra nhiều kết quả nhất.

Nguyên lý 80/20 là kết quả rút ra từ kinh nghiệm thực tế và lịch sử, không phải là quy luật tự nhiên.

Nếu nhận thức đầy đủ về nguyên lý 80/20 hiện diện trong hầu hết các khía cạnh của doanh nghiệp, bạn sẽ nhận được câu trả lời như quyết định phân bổ thời gian, nguồn lực và nỗ lực. tối ưu hơn.

4. Áp dụng quy tắc 80/20 trong công việc

4.1. Làm rõ những gì bạn đang thực sự làm

Để biết những hành động có giá trị nhất của bạn là gì, bạn cần biết bạn đang làm gì trong ngày, trong tuần và trong tháng. Sau đó, bạn cần liên kết những hành động đó với kết quả hữu hình.

Vì vậy, nếu bạn nhận thấy rằng mỗi khi bạn gửi email theo dõi cho khách hàng của mình, bạn sẽ nhận được một giao dịch mua sản phẩm gia tăng – bạn cần ưu tiên điều này. Bất kỳ nhiệm vụ nào mà bạn không thể liên kết với một kết quả rõ ràng thì nên được ưu tiên, để bạn có thể dành chỗ cho các hành động có giá trị khách quan.

4.2. Đặt thời hạn ngắn hơn, nhưng làm cho chúng linh hoạt

Thời hạn có tác động tâm lý mạnh mẽ. Chúng mang lại cảm giác cấp bách và buộc chúng ta phải ưu tiên và xem xét điều gì là quan trọng. Nếu thời gian có hạn, chúng ta không thể lãng phí nó vào những việc vặt vãnh. Chúng ta cần phải lo những việc lớn ngay lập tức. Khi chúng tôi làm điều này, chúng tôi đang sử dụng quy tắc 80/20 để hoàn thành tất cả những việc lớn trước. Khi chúng ta bắt đầu chiến đấu với thời hạn, chúng ta biết rằng đã đến lúc bắt đầu tập trung vào những nhiệm vụ nhỏ hơn. Đây là nơi mà một thời hạn linh hoạt có ích. Nó cho phép bùng nổ sự sáng tạo và động lực ngay từ đầu, đồng thời nhường chỗ cho những nhiệm vụ nhỏ hơn, ít quan trọng hơn khi dự án kết thúc.

Tham Khảo Thêm:  Giọng nói truyền cảm là gì? Cách rèn luyện giọng nói truyền cảm

Thời hạn cũng giúp chúng ta tập trung. Tất cả chúng ta đang chiến đấu với những phiền nhiễu dưới dạng thông báo, trò chuyện trong văn phòng và thư giãn nói chung. Đặt thời hạn ngắn hơn nhưng linh hoạt để giữ cho mọi người tập trung và giảm bớt tiếng ồn. Làm cho những điều quan trọng trở nên rõ ràng. Và, điều đó có nghĩa là làm việc có mục đích và hiệu quả hơn.

nguyen-ly-80-20 (1).jpg?

Áp dụng quy tắc 80/20

4.3. Cố gắng tập trung vào những nhiệm vụ có giá trị nhất

Khi bạn đã xác định được các nhiệm vụ mang lại cho mình nhiều lợi ích nhất, hãy kiểm tra giả thuyết của bạn. Lập kế hoạch một tuần chỉ tập trung vào 20% – nhiệm vụ có giá trị nhất của bạn – và theo dõi kết quả của bạn. Điều này sẽ cung cấp cho bạn kiểm tra thể chất (Bằng chứng vật chất) khái niệm để bạn biết liệu các nhiệm vụ trong khoảng cách 20% của bạn có thực sự có giá trị nhất hay chúng nên được ưu tiên. Xác định 20% nghiên cứu của bạn là một quá trình liên tục.

4.4. Quy tắc 80/20 giúp bạn cải thiện các mối quan hệ xã hội

– Quy luật 80/20 trong cuộc sống Trong các mối quan hệ, một điều đáng ngại là xung quanh chúng ta có rất nhiều người quen, bạn bè, nhưng chỉ có 20% những mối quan hệ thân thiết nhất mang lại cho bạn 80% niềm vui và sự sẻ chia trong cuộc sống. Và chỉ những người đó mới thực sự quan tâm đến bạn và luôn muốn điều tốt nhất cho bạn.

– Chợt bạn nhận ra rằng gia đình và một vài người bạn thân thực sự quan tâm động viên và theo sát bạn, còn lại hầu hết là các mối quan hệ xã giao.

– Nếu bạn cảm thấy cuộc sống của mình đang bị chi phối bởi những thứ vô bổ, những mối quan hệ hời hợt không mang lại kết quả thì đây là lúc để bạn thay đổi. Bạn nên dành 80% sự quan tâm của mình cho gia đình và bạn bè, những người thực sự yêu thương và hỗ trợ bạn trong những thời điểm khó khăn nhất.

Hiểu Nguyên lý 80/20 sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì đang thực sự xảy ra trong thế giới xung quanh chúng ta.

5. Sử dụng Nguyên tắc Hiệu quả Pareto trong Tiếp thị

Ứng dụng quy luật trong Marketing

Hiểu đơn giản quy tắc 80/20 ở trên là đủ đơn giản, nhưng khi áp dụng vào hoạt động bán hàng, đó là điều không cần bàn cãi.

Nội dung khi bạn tạo phải được thống nhất theo một cách cụ thể. Tiếp thị nội dung không chỉ tốt cho SEO mà còn tăng chuyển đổi. Chúng tôi không chỉ tạo ra nội dung, chúng tôi còn mang lại giá trị cho người đọc.

Tham Khảo Thêm:  13 Bí quyết nâng cao hiệu suất công việc hiệu quả nhất

Quảng bá nội dung hiệu quả

Một điều cần hiểu về quy tắc 80/20 là bạn không nên tập trung quá nhiều vào nội dung mới. Bạn có thể sử dụng nội dung đã viết trước đó để quảng cáo lại. Bạn phải đảm bảo rằng không phải tất cả nội dung đều được sản xuất cho cùng một mục đích. Có nội dung bạn tạo để nhắm mục tiêu xếp hạng trang web của bạn trong tìm kiếm của khách hàng và thúc đẩy lưu lượng truy cập. Nhưng có nội dung bạn tạo để thúc đẩy chuyển đổi, tăng lượt truy cập, liên kết, v.v.

Áp dụng quy tắc 80/20 chỉ làm cho nội dung có tiềm năng lan truyền, nội dung thúc đẩy khán giả, khán giả để họ sử dụng, bình luận, v.v. Sau đó quảng bá nội dung, nhưng không phải là gấp 5 lần. tạo ra nó.

quy-luat-80-20.jpg

Quy tắc áp dụng rất nhiều cho nội dung

Quy luật 80/20 trong marketing và kinh doanh rất phù hợp với những bạn làm hoặc học Content Marketing, làm về Brand và Blogger chưa có nhiều độc giả. Thay vì chúng ta không thể tạo nội dung, cắt giảm nội dung sáng tạo, hãy áp dụng 80/20 vào chiến lược tiếp thị của bạn để thúc đẩy nội dung của bạn lan truyền.

Ngay cả khi nội dung của bạn thực sự cũ, không có nhiều thông tin mới và bạn cần chỉnh sửa nó 100%, hãy cố gắng thêm liên kết để kêu gọi hành động của người đọc hoặc hướng người đọc đến nội dung bài viết. đã được cập nhật.

Quy tắc Marketing này là một cẩm nang cực kỳ quan trọng cho các doanh nghiệp và tổ chức đang tìm cách xây dựng trang web hoặc chiến lược tiếp thị. Bạn đọc quan tâm hãy tham khảo ngay mô hình 5 lực lượng cạnh tranh trong Marketing.

Như vậy, chúng tôi đã trình bày cho bạn quy tắc 80/20 nổi tiếng áp dụng cho chiến lược tiếp thị. Thay vì cắt giảm sự sáng tạo để theo kịp thời đại, bạn chỉ cần tăng gấp bốn lần thời gian cần thiết để quảng bá nội dung. Còn rất nhiều kiến ​​thức marketing mới bạn chưa biết hãy nhanh tay đăng ký khóa học tiếp thị trực tuyến tại Chaolong TV để hiểu thêm nhiều điều về bản thân.

Chúc may mắn!

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Quy luật 80/20 là gì? Ứng dụng trong cuộc sống và Marketing . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy