PG là gì? Những thách thức đối với người làm nghề PG

PG có lẽ là một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, nhưng ý nghĩa thực sự của PG là gì, công việc của PG cũng như những yêu cầu đối với ứng viên PG ngoài ngoại hình ưa nhìn thì không phải ai cũng nắm rõ. Vậy hãy cùng Chaolong TV trong bài viết này tìm hiểu những thông tin trên về nghề PG và công việc của nghề PG là gì nhé!

1. Nghề PG là gì?

PG là viết tắt của Nữ tiếp thị, tức là những cô gái có ngoại hình ưa nhìn, cao ráo, khuôn mặt xinh xắn, hình ảnh sáng và khả năng giao tiếp tốt. PG thường xuất hiện khi công ty, doanh nghiệp hay cửa hàng có nhu cầu tư vấn, quảng cáo, tiếp thị thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình. Vì vậy, PG cũng có những mỹ từ, ấn tượng liên quan đến công việc của người tu Phật.

PG là người mẫu, nhân viên quảng cáo, lễ tân, tiếp thị sản phẩm… Vì PG là người trực tiếp tư vấn, trình bày, quảng bá sản phẩm nên PG không thể thiếu tại các sự kiện, sự kiện ra mắt sản phẩm/dịch vụ hay quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp, công ty, vì PG người sẽ thực hiện nhiệm vụ lưu giữ hồ sơ, yêu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, từ đó giúp doanh nghiệp quảng bá, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ chất lượng hơn, góp phần quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của công ty. Vì vậy, cơ hội nghề nghiệp của nghề PG cũng rất lớn.

pg-la-gi-4.jpg?

Nghề PG là gì? PG đang làm gì?

2. Quản lý PG là gì?

Hầu như ngành nghề nào cũng cần quản lý, PG cũng vậy. Một đội ngũ PG giới thiệu, tư vấn, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp nếu không có sự quản lý của một người sẽ dễ dẫn đến những sai sót không đáng có. Do đó, Quản lý PG đã ra đời.

Nhiệm vụ chính của người quản lý PG là giám sát mọi hoạt động của nhân viên và nhóm PG. Trước đó, PG Manager có thể là người hướng dẫn, đào tạo các PG nên đôi khi PG Manager còn được gọi với các tên khác như trưởng phòng, quản lý đội ngũ PG bán hàng, giám sát viên…

BP là gì?

pg-la-gi-4.jpg?

PB, PG là gì?

Có nhân viên nữ thì cũng có nhân viên nam. Những anh chàng ưa nhìn, sáng sủa, cao ráo đẹp trai và làm công việc tư vấn giới thiệu, quảng bá sản phẩm giống như PG được gọi là PB. PG là viết tắt của cậu bé quảng cáo. Về cơ bản, công việc của PB không khác nhiều so với các PG khác, họ đều làm việc cùng nhau để thu thập ý kiến ​​và cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó giúp doanh nghiệp quảng bá tốt hơn thương hiệu và sản phẩm của mình.

Tham Khảo Thêm:  Kỹ năng quan sát trong công việc & cách rèn luyện

đặt PG

PG dự bị là chỉ những nhân viên PG dự bị hay còn gọi là PG thay thế. Đây là những nhân viên sẽ thay thế cho nhân viên PG chính khi họ có việc đột xuất không thể xuất hiện trong buổi làm việc và thực hiện các công việc PG như PG chính tiếp thị sáng tạo cho doanh nghiệp.

3. Công việc của nghề PG là gì?

pg-la-gi-4.jpg?

PG là gì? Nghề PG cần nhiều kỹ năng mềm cần thiết

Như đã nói ở trên, công việc dễ thấy nhất của PG là tư vấn, thuyết trình, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp bằng cách thể hiện ngôn ngữ cơ thể, biểu cảm hấp dẫn để thu hút người xem đến với sản phẩm của công ty.

Ngoài ra PG còn thực hiện các công việc khác như sau:

– Làm công việc đứng cạnh sản phẩm đang quảng bá cho doanh nghiệp, sử dụng ngôn ngữ hình thể, biểu cảm để thu hút người xem cũng như giúp người xem hướng đến sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Các PG sẽ mặc trang phục đẹp và ấn tượng, tùy theo chủ đề và yêu cầu của doanh nghiệp. Để PG trở thành gương mặt đại diện cho doanh nghiệp cũng không có nhiều khác biệt.

– Thực hiện các công việc tư vấn về sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu công ty cho người xem, thu thập thông tin và ý kiến ​​khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, thực hiện marketing sản phẩm, chụp ảnh mẫu… Do đó, nhân viên PG thường rất linh hoạt và thông minh để tạo được thiện cảm với người xem, từ đó thu thập thông tin cá nhân của người xem và tư vấn bán hàng cho họ.

– Do nghề PG đòi hỏi phải thực hiện nhiều công việc trong khuôn khổ và quy tắc nghiêm ngặt nên các PG, PB thường là những người đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa doanh nghiệp và người xem, từ đó giúp công tác tổ chức sự kiện đạt điểm cao nhất.

4. Khó khăn khi làm PG

#1 Công việc thời vụ

Nhiệm vụ chính của PG là đại diện cho hình ảnh thương hiệu tại sự kiện nên rất mang tính thời vụ. Vào những thời điểm cao điểm, khi các chiến dịch tiếp thị truyền thống Nếu chương trình được tổ chức theo trình tự, việc đạo diễn là điều tất yếu. Tuy nhiên, có những thời điểm các chuỗi sự kiện, sự kiện không được tổ chức buộc những người làm PG phải tìm những công việc thay thế khác để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Tham Khảo Thêm:  Kiểm soát cảm xúc là gì? Lợi ích, hậu quả kiểm soát cảm xúc

#2 Bạn cảm thấy mệt mỏi

Là bộ mặt thương hiệu, nhân viên PG phải luôn mang trong mình nguồn năng lượng tích cực, gương mặt thân thiện và tinh thần phấn chấn. Không chỉ vậy, việc đứng trên đôi giày cao gót trong nhiều giờ đồng hồ sẽ mang đến cảm giác mệt mỏi, thậm chí là đau nhức. Tuy nhiên, do tính chất công việc, bạn vẫn nên cư xử nhã nhặn trong sự kiện để không ảnh hưởng đến tiền lương cũng như hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

#3 Định kiến ​​từ những người xung quanh

Khi nhắc đến nghề PG, nhiều người vẫn có suy nghĩ tiêu cực và không mấy ủng hộ công việc này. Bởi trên thực tế, có không ít bộ phận PG bị khách xấu lôi kéo và có những hành động khiếm nhã khiến họ không làm chủ được bản thân trước những tình huống cám dỗ này, dẫn đến những định kiến ​​không tốt trong xã hội.

#4 Vấn đề về tiền lương

Vì là công việc thời vụ, không thường xuyên nên sẽ không có hợp đồng dài hạn giữa người làm PG và đơn vị sử dụng lao động. Thông thường mọi vấn đề, thảo luận và thỏa thuận đều được thỏa thuận qua điện thoại hoặc email mà không có bất kỳ văn bản pháp lý nào giữa hai bên. Do đó, có rất nhiều vấn đề về tiền lương có thể xảy ra như: tiền lương bị xáo trộn, thậm chí gặp phải những khách hàng khó tính.

#5 Quá nhiều cám dỗ từ công việc PG

Địa điểm chính thường được lựa chọn để tổ chức sự kiện cần nhân viên PG thường là nhà hàng, quán bar, khách sạn, siêu thị, trung tâm điện máy. Đây là nơi tập trung nhiều loại khách hàng nam khác nhau như: người thô lỗ, người mê sắc đẹp hay người có tiền chịu chơi. Họ là nguồn gốc của những cám dỗ đối với nghề nghiệp Phật giáo. Với những người đủ bản lĩnh và đủ trải nghiệm sẽ biết cách từ chối khéo léo để không làm mất lòng khách hàng mà vẫn bảo vệ được chính mình. Nhưng ngược lại, nếu thiếu kinh nghiệm, không nắm vững các tình huống bị khách hàng lôi kéo, dụ dỗ sẽ rất dễ sa vào con đường tội lỗi.

5. Tiêu chí trở thành nhân viên PG

pg-la-gi-4.jpg?

PG là gì? Nghề PG có nhiều yêu cầu khắt khe đối với ứng viên

Do đặc thù công việc, nhân viên PG, PB có những yêu cầu khá khắt khe, đòi hỏi ứng viên cho vị trí PG, PB phải:

– Về chiều cao: với PG có chiều cao từ 1m6 trở lên, với PB từ 1m65 – 1m68 trở lên, không quá gầy hay quá thừa cân, thân hình cân đối, đẹp.

– Về tinh thần làm việc: Phải có trách nhiệm với công việc, tính hòa đồng cao, thích nghi nhanh với môi trường làm việc, phải tìm hiểu sớm thông tin về sản phẩm/dịch vụ, thực hiện các công việc hỗ trợ nhân viên và các bộ phận khác…

Tham Khảo Thêm:  Lạc quan là gì? Cách để trở nên lạc quan hơn trong công việc

– Về kỹ năng mềm: kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng diễn đạt và ngôn ngữ cơ thể tốt, tự tin, sức khỏe tốt, có khả năng tư vấn khách hàng, ngoại ngữ là lợi thế lớn cho PG, PB, ngoài ra có thể cần kỹ năng ứng phó, khả năng xử lý từ chối Nếu cần.

6. Thu nhập của nghề phật tử

Thu nhập của PG có thể tính theo 2 cách như sau:

– Thu nhập ngày: Có nghĩa là nhân viên PG sẽ được nhận lương ngay sau khi kết thúc công việc, có thể theo ca hoặc theo buổi. Tùy theo thời gian và tính chất công việc mà mức lương cho nhân viên PG sẽ dao động từ 400-700 nghìn đồng.

– Thu nhập hàng tháng: Thu nhập hàng tháng thường được áp dụng cho các công ty chuyên cung cấp dịch vụ này cho các sự kiện thường xuyên. Lương của nhân viên PG được trả dựa trên hợp đồng lao động đã ký kết. Trung bình, mức lương cố định hàng tháng sẽ rơi vào khoảng 4-7 triệu đồng, thậm chí 6-10 triệu đồng nếu tuần, tháng đó có nhiều show hơn dự kiến.

7. Tìm việc làm PG ở đâu?

Nếu bạn đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn để trở thành nhân viên PG, nhưng chưa biết tìm việc ở đâu, bạn có thể tham khảo Diễn đàn việc làm hoặc các Diễn đàn. Ngoài ra, mạng xã hội Facebook cũng là một trong những nền tảng giúp bạn tìm kiếm công việc PG phù hợp.

Không chỉ vậy, bạn có thể tìm kiếm các công ty cung cấp dịch vụ đào tạo PG, PG chuyên nghiệp để ứng tuyển vào cùng một công ty. Tuy nhiên, một điều bạn nên quan tâm đó là uy tín của đơn vị mà bạn quyết định làm việc và gắn bó lâu dài.

Như vậy, Chaolong TV đã trình bày cho bạn đọc những thông tin cơ bản nhất về nghề PG là gì. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn. Một trong những yếu tố cần thiết khi chọn làm PG là kỹ năng mềm, nó đóng vai trò quan trọng trong việc bạn giao tiếp với khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống,… bạn nên thường xuyên trau dồi những kiến ​​thức và kỹ năng này bằng cách tư vấn. quá trình phát triển của chính nó tại Chaolong TV, các bài giảng được thiết kế chi tiết, dễ hiểu nên bạn luôn có thể áp dụng vào công việc của mình.

Cảm ơn và chúc may mắn!

Nhãn:
phát triển cá nhân



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết PG là gì? Những thách thức đối với người làm nghề PG . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy