Cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên

Trong số 7 tỷ người trên thế giới, bạn là duy nhất. Rõ ràng mỗi cá nhân là một cá thể độc lập và đặc biệt không giống ai. Nhưng điều này vẫn chưa đủ để khẳng định vị thế trong mắt nhà tuyển dụng, nhất là đối với các bạn sinh viên sắp ra trường. Trong bài viết hôm nay, UNICA Tôi sẽ chia sẻ với bạn bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên hoàn thiện trước khi ứng tuyển vào những vị trí tốt.

Thương hiệu cá nhân của bạn là gì?

ĐƠN GIẢN

Thương hiệu cá nhân của bạn là gì?

Thương hiệu cá nhân được hiểu là tập hợp những gì bạn chọn để giới thiệu với thế giới. Nói một cách đơn giản, thương hiệu cá nhân bao gồm tất cả những gì mà người ta đánh giá về bạn: ngoại hình, tính cách, sự nghiệp, thái độ sống và những giá trị đóng góp cho xã hội… Tất nhiên là trên cơ sở đó. Trên lớp bạn đã học qua các bài tập xây dựng thương hiệu cá nhân nhưng chưa có cơ hội thực hành, vậy thì cơ hội tốt nhất của bạn là khi bạn theo đuổi một công việc cụ thể.

Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

Tạo dấu hiệu cá nhân của riêng bạn

Thế giới ngày nay phát triển hơn, sẽ có nhiều kẻ cạnh tranh nhưng cũng có kẻ bắt chước. Khó có ai là duy nhất trong bất kỳ lĩnh vực nào. Tuy nhiên, nếu bạn tôn trọng ý kiến ​​và giá trị cá nhân của mình, bạn có thể nổi bật giữa đám đông. Chính bạn sẽ là người dựa vào khả năng tư duy sáng tạo của mình để tạo ra sự khác biệt so với những sản phẩm khác. Nếu bạn muốn làm Luyện tập Cách xây dựng thương hiệu trong mắt nhà tuyển dụng.

Tham Khảo Thêm:  Cách thay đổi bản thân để sống tốt hơn, lợi ích cách rèn luyện

Đặt mức độ danh tiếng

Tao-dung-thuong-hieu-ca-nhan

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Nền tảng tốt nhất cho thương hiệu của bạn là chất lượng công việc của bạn. Một khi bạn đã xây dựng được nền tảng này, bạn sẽ có được sự tin tưởng của mọi người xung quanh. Một ví dụ điển hình cho việc khẳng định uy tín thông qua thương hiệu cá nhân là Michelle Phan: Từ một cô sinh viên bình thường thích chia sẻ các bài hướng dẫn trang điểm, giờ đây Michelle đã sở hữu một dòng mỹ phẩm đặc biệt.

Mở rộng mối quan hệ

Khi bạn đã tạo được thương hiệu cá nhân, việc kết nối với những người có cùng quan điểm, quan điểm và sở thích sẽ dễ dàng hơn. Họ có thể quan tâm đến việc cùng nhau phát triển công việc kinh doanh của bạn hoặc trở thành những người đóng vai trò quan trọng trong tương lai của bạn. Mở rộng các mối quan hệ tốt sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc quen biết thêm nhiều người, qua đó bạn có thể theo đuổi KOL, KOC… tăng cơ hội nghề nghiệp và thu nhập tốt cho bản thân.

Cách tạo thương hiệu cá nhân cho sinh viên

Bước 1: Đặt mục tiêu và hướng dẫn cụ thể cho bản thân

Khi ngồi trên ghế giảng đường, hãy đặt cho mình một mục tiêu cụ thể để xây dựng thương hiệu cá nhân. Tất nhiên, tạo dựng thương hiệu cá nhân không hề đơn giản nhưng bạn có thể xác định rõ mục tiêu, lộ trình và có phương pháp cụ thể.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-cho-sinh-vien-1.jpg

Đặt mục tiêu rõ ràng, cụ thể trước khi bạn bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân

Bạn có tin một sinh viên tỉnh lẻ năm 3 Kinh tế trở thành trợ lý giám đốc ở Hà Nội chỉ vì đã sớm xây dựng được thương hiệu cho mình, được giới chuyên môn công nhận, được nhà tuyển dụng lựa chọn.

Khi bạn đã chọn một mục tiêu cụ thể, bạn nên cố gắng chia nhỏ mục tiêu đó thành các mục tiêu nhỏ hơn và ngắn hơn theo quy tắc SMART: rõ ràng, đo lường được, có thể đạt được, thực tế và trong một khoảng thời gian cụ thể.

Khi bạn đặt mục tiêu và mục tiêu cho mình, bạn sẽ hình dung được con người mình trong tương lai, quan trọng nhất là khi xây dựng được thương hiệu này, bạn sẽ không lãng phí thời gian và sức lực cho sự nghiệp sau khi ra trường.

Tham Khảo Thêm:  Tổng hợp các kỹ năng giải quyết vấn đề cho nhân viên

Ví dụ, nếu bạn muốn trở thành một Marketing CMO trong 10 năm tới, ngay khi còn đi học, bạn cần trau dồi nhiều kiến ​​thức và kinh nghiệm về Marketing. Bạn cũng nên tham gia các chương trình marketing của trường học, tổ chức…

Bước 2: Trau dồi kiến ​​thức về bản thân

Phát huy kiến ​​thức, kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích đạt được là bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân sinh viên giỏi trong mắt nhà tuyển dụng. Dù bạn có hoạt ngôn hay khéo léo đến đâu trong mắt nhà tuyển dụng thì bạn vẫn không được “kêu trời”, nói những điều không phải để PR về bản thân. Bởi vì, nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể kiểm chứng kiến ​​thức và chứng chỉ của bạn có thật hay không. Thay vì cố gắng “làm màu” CV, hãy cố gắng rèn luyện kiến ​​thức và học hỏi kinh nghiệm thông qua các hoạt động, dự án nghiên cứu và các cuộc thi lớn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả cho sinh viên

Là sinh viên, bạn cần nâng cao kỹ năng và kiến ​​thức của mình

Và hơn nữa, bạn đang là sinh viên, một người trẻ năng động, hãy cố gắng tích lũy kiến ​​thức cho mình mọi lúc, mọi nơi, tham gia nhiều buổi ngoại khóa trong khóa học. học kỹ năng mềm trực tuyếnđi sâu vào thực tế liên quan đến ngành học và mục tiêu của mình.

Bước 3: Tìm kiếm cơ hội nếu có

Khi đã trang bị kiến ​​thức, đừng ngồi chờ nhà tuyển dụng “cuỗm” bạn mà hãy tìm cơ hội cho chính mình. Bạn nên thường xuyên theo dõi các website, fanpage của các công ty, tập đoàn lớn hay đơn giản là tham gia các nhóm tuyển dụng trong lĩnh vực này để tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình.

Khi bạn tìm kiếm thông tin về học bổng, việc làm, hoạt động xã hội… không chỉ giúp bạn có thêm kiến ​​thức mà còn tăng điểm cộng cho bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn sẽ hiểu nhà tuyển dụng cần gì và muốn gì để chắt lọc thông tin, kinh nghiệm về mình.

Bước 4: Tạo hồ sơ khoa học và chuyên nghiệp

Những gì bạn tạo ra đơn xin việc Cá nhân hóa để thu hút nhà tuyển dụng là một trong những cách xây dựng thương hiệu cá nhân thông minh nhất cho sinh viên hiện nay. Nhiệm vụ của bạn ở bước này là thể hiện tất cả những kiến ​​thức, kỹ năng, kinh nghiệm tìm việc. Cố gắng làm cho thương hiệu cá nhân của bạn hiển thị với nhà tuyển dụng. Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu các mẫu thương hiệu cá nhân để tham khảo và áp dụng để tạo nên một bản sơ yếu lý lịch đẹp và ấn tượng nhất.

Tham Khảo Thêm:  Những kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả

Một lưu ý nữa, hãy cố gắng chăm sóc Facebook của bạn vì nhà tuyển dụng có thể bất ngờ nhìn thấy hồ sơ của bạn. Vui lòng không đăng các trạng thái tiêu cực hoặc tiêu cực về các doanh nghiệp hoặc tổ chức mà bạn đã “out” trước đó.

Bước 5: Phát triển thương hiệu cá nhân mạnh mẽ

Khi cố gắng xây dựng thương hiệu cá nhân cho học sinh của mình, hãy cố gắng lưu giữ và xây dựng thêm kiến ​​thức về bản thân. Đừng để nhà tuyển dụng cảm thấy thất vọng khi tuyển dụng bạn sau khi bạn đã trở thành nhân viên chính thức của công ty vì công việc bạn làm chưa tốt hoặc không phù hợp với môi trường làm việc.

Để quảng bá thương hiệu, bạn cần có nhiều tiết lộ về bản thân hơn, chẳng hạn như tập viết các bài viết về kỹ năng sống, nghề nghiệp, học tập hoặc những suy nghĩ, đề xuất góp phần xây dựng hình ảnh công ty.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-cho-sinh-vien-3.jpg

Bạn cần duy trì và phát triển thương hiệu của mình mọi lúc mọi nơi

Thực tế bước viết CV chỉ là một bước để nhà tuyển dụng tiếp cận những thông tin cơ bản từ ứng viên nhưng bước này rất quan trọng.

Hi vọng qua những thông tin của UNICA này, bạn sẽ biết làm thế nào để làm điều đó Xây dựng thương hiệu cá nhân chiếm lĩnh nhà tuyển dụng khi đi làm hay những dự định trong tương lai là rất tốt.

Cảm ơn và chúc may mắn!

Nhãn:
Thương hiệu cá nhân



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy