Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại Làm việc trong văn phòng không phải là một điều dễ dàng. Vì có rất nhiều yếu tốt bên ngoài ảnh hưởng đến cuộc nói chuyện đó. Ngoại trừ điều này văn hóa giao tiếp qua điện thoại trong văn phòng đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó quyết định hiệu quả công việc và khả năng thăng tiến. Vậy, để thành công, bạn nên “bỏ túi” những văn hóa điện thoại nào? Cùng nhau Chaolong TV Bạn có thể tìm thấy câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Không sử dụng điện thoại để trò chuyện
Nhiều người thường đến văn phòng làm việc và sử dụng điện thoại để “tán gẫu” với bạn bè. Đây được coi là những hành vi cực kỳ kém trong văn hóa giao tiếp nơi công sở. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến công việc của những người xung quanh mà còn khiến bạn tạo ấn tượng xấu trong mắt đồng nghiệp và cấp trên.
Tuyệt đối không dùng điện thoại để nói chuyện trong phòng làm việc
Vì vậy, hãy sử dụng điện thoại một cách văn minh, chỉ nhấc máy và nói chuyện điện thoại khi có việc thực sự cần thiết. Bạn nên nói ngắn gọn, trình bày vấn đề nhanh chóng, tránh nói dài dòng.
Ăn nói nhẹ nhàng, tránh phản ứng thái quá
– Môi trường làm việc trong văn phòng cần luôn bình tĩnh và văn minh, không nên nói chuyện quá to hay có thái độ thái quá, đặc biệt là khi nói chuyện điện thoại là không thực sự lịch sự.
Vì vậy, trong quá trình nói chuyện điện thoại, hãy cố gắng giữ cho giọng nói của mình nhẹ nhàng vừa đủ nghe, tuyệt đối không nên quá phấn khích, không tỏ ra tức giận hay quát tháo khi nói chuyện điện thoại.
– Sử dụng ngôn ngữ có chọn lọc trong các cuộc trò chuyện qua điện thoại. Trong quá trình trao đổi thông tin, bạn nên trình bày rõ ràng, mạch lạc, đây là văn hóa sử dụng điện thoại nơi công sở mà bạn cần lưu ý.
Không tiết lộ thông tin thừa và bí mật
– Trong giao tiếp nơi công sở, bạn nên tránh nói quá nhiều thông tin, cố gắng giữ bí mật sẽ lôi kéo những người xung quanh vì tò mò.
– Khi nghe điện thoại của người khác, bạn nên úp mặt tổ hợp điện thoại xuống bàn, tránh để âm thanh văn phòng, đàm thoại lọt vào máy.
Nếu bạn nói chuyện trong một thời gian dài, hãy ra ngoài
Trong trường hợp bạn có một vấn đề khẩn cấp hoặc quan trọng cần phải thảo luận trong một thời gian dài, tốt nhất là giữ văn hóa giao tiếp qua điện thoại. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến người khác và sẽ thể hiện sự tôn trọng trong môi trường làm việc.
Đối với những cuộc trò chuyện dài, hãy ra ngoài
Tắt điện thoại khi đi làm
Hãy tưởng tượng, mọi người sẽ vô cùng khó chịu nếu bạn để điện thoại đun sôi trong văn phòng. Điều này sẽ khiến người khác sợ hãi và mất tập trung vào công việc. Vì vậy, thay vì để điện thoại đổ chuông khi có cuộc gọi đến, bạn có thể đặt điện thoại ở chế độ rung và để điện thoại trên bàn làm việc.
– Nếu phải để chuông điện thoại thì không nên mở nhạc chói tai, gây khó chịu cho người xung quanh.
– Ngoài ra, bạn không nên chụp ảnh người khác khi chưa được sự đồng ý của họ
Kỹ năng nói chuyện điện thoại với khách hàng
– Hiện nay, việc giao tiếp với khách hàng qua điện thoại để tư vấn, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đang trở thành một hình thức kinh doanh vô cùng quan trọng và cần thiết. Do đó, khả năng nói chuyện qua điện thoại với khách hàng trong công việc là yếu tố quan trọng mà ai cũng nên nắm vững.
– Cụ thể, bạn phải luôn giữ thái độ hòa nhã, lịch sự với những khách hàng đã chọn Cách xưng hô với khách hàng?. Trong quá trình tư vấn và trình bày, chú ý không nói quá nhanh, cố gắng nói rõ ràng để khách hàng dễ nghe và dễ tiếp thu hơn. Bạn cũng nên trang bị những cách ứng xử trong trường hợp khách hàng có những lời lẽ khiếm nhã. Tuyệt đối tránh các trường hợp tranh cãi hay cư xử thiếu lịch sự với khách hàng.
Bạn phải có kỹ năng giao tiếp qua điện thoại tuyệt vời với khách hàng
Trên đây là những yếu tố quan trọng trong văn hóa giao tiếp qua điện thoại công sở. TRONG Khóa học kỹ năng giao tiếp cho người đi làm tại Chaolong TV. Khóa học sẽ giúp người đi làm tránh lỗi giao tiếp hành vi cơ bản nhất.
Nhãn:
Giao tiếp
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết “Bỏ túi” văn hóa giao tiếp qua điện thoại tại nơi công sở . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !