ASM là gì? Nhiệm vụ & chức năng của một ASM

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ ASM là gì? cũng như xem nó là gì và tại sao nó lại được nhiều người mong muốn đến vậy. Thậm chí, có nhiều người vì khao khát vị trí này mà phải mất hàng chục năm hoặc cả đời mới có thể leo lên nấc thang quan trọng này. Trong bài viết hôm nay Chaolong TV sẽ giới thiệu tất tần tật những điều cần biết về ASM cũng như những vai trò mà một ASM-er không thể bỏ qua.

ASM trong kinh doanh là gì?

Mục vụ của ASM là gì? AMS là viết tắt của từ gì? Nói một cách đơn giản, ASM là từ viết tắt của Area Sales Manager, có nghĩa là giám đốc bán hàng khu vực. Họ là những người có ảnh hưởng lớn nhất đến doanh thu của khu vực bán hàng. Họ sẽ chịu trách nhiệm bán hàng theo địa bàn mình phụ trách với phương châm hoàn thành doanh số khu vực, lãnh thổ được giao.

ASM-la-gi

ASM là giám đốc quản lý khu vực bán hàng

Công việc của một ASM

Công việc của một ASM bao gồm:

– Đặt mục tiêu bán hàng cho khu vực của bạn.

– Mở rộng kinh doanh, xác định và tìm kiếm khách hàng mục tiêu.

– Theo dõi, kiểm tra thường xuyên doanh số bán hàng và số liệu bán hàng.

– Cập nhật xu hướng thị trường và mọi nhu cầu mới của khách hàng.

– Theo dõi doanh thu, lợi nhuận từng mặt hàng kinh doanh.

– Lập tài khoản chi tiết tài khoản doanh nghiệp.

– Định hướng khu vực phát triển theo định hướng của các công ty lớn.

– Cung cấp thông tin về giá cho ban quản lý và đưa ra các khuyến nghị về giá.

– Thiết lập và thường xuyên duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp phù hợp.

– Phân tích số liệu bán hàng, chất lượng sản phẩm và so sánh với đối thủ cạnh tranh và đưa ra các phân tích, đánh giá để có giải pháp gia tăng doanh số bán hàng.

– Tuyển dụng, quản lý, đào tạo, sa thải nhân viên.

>> Xem thêm: RSM là gì? Vai trò chính của RSM trong kinh doanh

4 chức năng của một ASM

Vai trò của người quản lý, giám đốc bán hàng khu vực ít nhiều phù hợp với các đối tác của họ; họ thường là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến doanh số bán hàng và năng suất.

Tham Khảo Thêm:  Kế hoạch học tập là gì? Vai trò, ý nghĩa việc lập kế hoạch

Sự khác biệt lớn nhất giữa “giám đốc bán hàng khu vực” và “giám đốc bán hàng” là trách nhiệm đối với một lãnh thổ, khu vực hoặc “khu vực” bán hàng cụ thể, do đó có tiêu đề.

Tuy nhiên, bất chấp sự khác biệt này, vai trò của giám đốc bán hàng khu vực có thể được xây dựng trên 4 nguyên tắc chính giống nhau.

Thực hiện quy trình bán hàng

Như vậy với sự phân tích trên các bạn đã phần nào hiểu được ASM là gì và ngay sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về chức năng đầu tiên của một ASM. Hiếm khi ASM chịu trách nhiệm bán hàng cho một tài khoản. Họ có nhiều khả năng có một cơ sở dữ liệu lớn về khách hàng, khách hàng tiềm năng và khách hàng thường xuyên lui tới.

Tất cả những khách hàng và khách hàng tiềm năng này sẽ được phân khúc theo địa lý hoặc theo những gì người bán muốn, được gọi là lãnh thổ bán hàng. Do đó, nhiệm vụ của đại diện bán hàng tại hiện trường là thu được càng nhiều doanh thu càng tốt từ lãnh thổ hoặc khu vực cụ thể này.

Tuy nhiên, như bất kỳ đại diện bán hàng hiện trường nào cũng sẽ nói với bạn, hầu như không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi khách hàng tiềm năng trong lãnh thổ của họ vì đơn giản là không có đủ thời gian.

Có lẽ vai trò quan trọng nhất (và chắc chắn là đầu tiên) của giám đốc bán hàng khu vực là thực hiện quy trình quản lý bán hàng hướng dẫn các quyết định của nhóm họ về cách quản lý hiệu quả thời gian này và quyết định sử dụng với người kia.

asm-la-gi

Người quản lý bán hàng khu vực phải biết quy trình bán hàng

Hỗ trợ bán hàng

Thành công trong bán hàng được xác định bằng việc thực hiện nhanh chóng các hoạt động bán hàng cụ thể. Tuy nhiên, những hoạt động này được thực hiện bởi người đó (đại diện bán hàng tại hiện trường của bạn) và khả năng thực hiện vai trò của họ đóng vai trò chính trong việc thực hiện các hoạt động của họ.

Do đó, vai trò quan trọng thứ hai của giám đốc bán hàng khu vực ASM là gì? Đó là về việc đầu tư vào đội ngũ bán hàng hiện trường của họ (chúng tôi đã viết một số bài báo về một số ý tưởng đào tạo bán hàng cụ thể) và cải thiện khả năng thực hiện của họ, một quy trình diễn ra thường xuyên. được gọi là hỗ trợ bán hàng.

Tham Khảo Thêm:  Tổng hợp các kỹ năng học tập hiệu quả giành cho sinh viên

Năng lực bán hàng thường bị nhầm lẫn đơn giản là “khả năng” của một nhóm bán hàng cụ thể, nhưng sự thật là nó kết hợp nhiều hơn thế.

Đó là về hệ thống quản lý bán hàng nói chung; các chiến lược mà các nhà quản lý bán hàng khu vực đưa ra, các quy trình họ thực hiện, chương trình đào tạo họ cung cấp và công nghệ được cung cấp để hỗ trợ nhân viên bán hàng trên đường đi.

báo cáo bán hàng

Vai trò quan trọng thứ ba của giám đốc bán hàng khu vực là học cách lập báo cáo bán hàng hiệu quả.

Các báo cáo bán hàng hàng tuần chính xác và ngắn gọn cho phép bạn hiểu rõ hơn về hiệu suất hiện tại của nhóm mình. Sau đó, những thông tin chi tiết này sẽ hướng dẫn quy trình ra quyết định chiến thuật của bạn liên quan đến phân bổ nguồn lực và quản lý quy trình bán hàng.

Những gì một ASM kết thúc với các trang ưa thích và các trang biểu đồ, biểu đồ dữ liệu và các loại bảng khác mà không có bất kỳ tiêu điểm cụ thể nào.

ASM-la-gi

Biết cách báo cáo doanh số khu vực cẩn thận, chi tiết

Phát triển đại diện bán hàng tại hiện trường

Vai trò quan trọng thứ tư và cũng là vai trò cuối cùng của giám đốc bán hàng khu vực là phát triển đội ngũ bán hàng của bạn.

Hầu hết các doanh nghiệp cuối cùng đã chấp nhận thực tế rằng nhân viên bán hàng không phải là hàng hóa dùng một lần có thể tùy ý vứt bỏ và đã từ bỏ “chính sách hoàn trả”.

Vị trí của ASM là gì?

– Theo dõi, cập nhật thông tin: một trong những công việc mà ASM phải luôn theo dõi, kiểm soát các thông tin như khách hàng, hệ thống phân phối, doanh số, nhân viên, sản phẩm,… để có thể nắm bắt được tình hình hiện tại của bộ phận khu vực đang quản lý.

– Xây dựng và phát triển bộ phận: Ngoài việc nắm bắt thông tin của toàn bộ hệ thống, ASM còn phải biết phân tích và đưa ra các giải pháp hữu hiệu để xây dựng và phát triển phù hợp hơn.

Các kỹ năng cần có trong một ASM

Là một ASM, ngoài kiến ​​thức chuyên sâu, bạn cần có những kỹ năng để phát triển tốt hơn như:

1. Kỹ năng lãnh đạo

Một nhà quản lý cấp cao để thực hiện tốt vai trò này, bạn phải có kỹ năng lãnh đạo. Để nhóm của bạn phát triển tốt, bạn phải có kỹ năng lãnh đạo và truyền cảm hứng cho cấp dưới.

2. Kỹ năng lập kế hoạch tổ chức

Đối với một ASM, kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức đóng vai trò rất quan trọng. Vì khối lượng công việc trong ngày mà một ASM phải giải quyết rất nhiều, bạn không biết cách tổ chức và sắp xếp sao cho hợp lý, không biết nên làm việc gì trước việc gì sau, ưu tiên những công việc quan trọng.

Tham Khảo Thêm:  Kỹ năng xây dựng mục tiêu cá nhân mà bạn nên biết

Tất cả các quyết định mà ASM đưa ra sẽ ảnh hưởng lớn đến sự thành bại của toàn bộ đội ngũ bán hàng về mặt doanh số. Do đó, khả năng phân tích thông tin có chọn lọc của họ phải rất tốt.

3. Kỹ năng phân tích

asm là gì?

Kỹ năng phân tích

Khả năng phân tích là một trong những kỹ năng quan trọng của một ASM, ASM thu thập nhiều thông tin và dữ liệu khác nhau, sau đó phân tích và chắt lọc để tìm ra những thông tin phù hợp nhất.

>> Xem thêm: Trình quản lý tài khoản là gì? Nhiệm vụ chính của người quản lý tài khoản

4. Độ nhạy

Một trong những phẩm chất cần thiết của ASM là sự nhạy bén trong kinh doanh. Họ phải luôn có đầu óc nhạy bén để đưa ra các chiến lược kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả bán hàng cho công ty. Khả năng quan sát giúp ASM nắm bắt mọi thông tin một cách nhanh chóng. Chỉ khi đó, họ mới có thể bình tĩnh xử lý mọi vấn đề, dù khó khăn đến đâu. Sự tháo vát của họ cũng giúp họ hiểu những điều mà người khác không thể nhìn thấy. Nhờ đó, họ sẽ luôn “đi trước đón đầu” và thành công sớm hơn những người khác.

5. Khả năng thấu hiểu khách hàng

Có khả năng thấu hiểu tâm lý khách hàng giúp bạn thành công hơn trong công việc, bạn cần biết sở thích, nhu cầu cũng như phản ứng của khách hàng khi họ trải nghiệm sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn. Từ đó, bạn tìm ra giải pháp và chiến lược phù hợp nhất với thị hiếu của khách hàng. Có, các chiến lược bao gồm trong khóa học bán hàng Bạn quyết tâm thành công một cách hoàn hảo.

Trong khi đó, ở bài viết trên chúng tôi đã bật mí cho bạn đọc ASM là gì đồng thời cũng chia sẻ đến bạn đọc 4 chức năng nhiệm vụ chính mà một ASM đảm nhận tại phòng kinh doanh tại địa bàn của mình như: cách thức. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho mọi người.

Chúc may mắn!

Nhãn:
nhân viên



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết ASM là gì? Nhiệm vụ & chức năng của một ASM . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy