Một trong những công cụ cơ bản để quản lý thời gian là danh sách việc cần làm. Nó hợp nhất tất cả các nhiệm vụ của bạn ở một nơi. Từ đó, bạn có thể ưu tiên và giải quyết những việc quan trọng trước. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho bạn đọc 5 lợi ích của việc tạo danh sách việc cần làm Làm thế nào nó giúp trong cuộc sống hàng ngày.
1. Bạn không nhớ hay quên
Lợi ích của việc tạo danh sách việc cần làm là bạn không bao giờ bỏ lỡ một nhiệm vụ nào. Bộ não của bạn không phải là công cụ ghi nhớ hiệu quả nhất và sẽ chỉ tin tưởng vào những hệ thống mà nó biết là hoạt động. Khả năng nhớ lại một trí nhớ tốt cũng đơn giản như hiểu được điều gì sẽ kích hoạt bộ não của bạn vào thời điểm nó cần ghi nhớ. Có một danh sách gạch đầu dòng hoặc nhãn dán vui nhộn sẽ giúp chúng ta nhớ khi nào mọi thứ được hoàn thành để chúng ta không bỏ lỡ điều gì.
Tạo danh sách việc cần làm sẽ giúp bạn không quên những việc cần làm
2. Làm những việc quan trọng trước
Tạo danh sách việc cần làm là bước đầu tiên quan trọng, nhưng việc sắp xếp thứ tự ưu tiên cho danh sách này đảm bảo rằng bạn tập trung vào những việc quan trọng nhất thay vì bị cám dỗ để làm những việc ít quan trọng hơn vì chúng có thể nổi bật hơn hoặc vì chúng dễ làm hơn. . Sau khi bạn có danh sách việc cần làm, hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên và quyết định nhiệm vụ nào cần hoàn thành trước. Rồi bạn sẽ thấy mình làm việc rất năng suất và khoa học.
Không chỉ vậy, làm những việc quan trọng trước sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và đáp ứng thời hạn.
3. Điều phối công việc một cách chuyên nghiệp
Danh sách việc cần làm sẽ giúp chúng ta tránh lặp lại những việc đã làm trước đây. Đây chính là lợi ích khi tạo to-do list mà Notebook mang lại cho người dùng. Ví dụ: nếu chúng ta phải chuyển tài liệu đến một văn phòng và nhận tài liệu từ văn phòng khác trong cùng một khối, thì cả hai nhiệm vụ này có thể được thực hiện cùng nhau.
Một số thời gian bị mất khi bạn bắt đầu, dừng và thay đổi cấp độ hoặc các loại hoạt động khác nhau. Tiết kiệm thời gian bằng cách cùng nhau thực hiện các nhiệm vụ giống nhau.
Ví dụ: Bạn có thể thực hiện tất cả các cuộc gọi đi cùng một lúc; tổ chức các nhiệm vụ của bạn thành một nhiệm vụ duy nhất trong một phiên; trả lời tất cả các email. Bạn sẽ thấy đây là cách sử dụng thời gian hiệu quả hơn.
Phối hợp làm việc chuyên nghiệp
4. Giúp theo dõi tiến độ công việc hiệu quả hơn
Tạo danh sách việc cần làm cho phép bạn đánh dấu các nhiệm vụ mà bạn đã hoàn thành. Vào cuối ngày, khi bạn nhìn vào danh sách, nó mang lại cho bạn cảm giác hoàn thành và hài lòng. Nó cũng có thể có tác dụng đánh thức bạn nếu không có gì được đánh dấu là hoàn thành. Cụ thể, bạn có thể đánh số 1, 2 cho những việc quan trọng nhất cần hoàn thành hoặc gắn dấu sao cho chúng để phân biệt mức độ ưu tiên.
5. Theo dõi công việc tiếp theo của bạn một cách dễ dàng
Theo dõi công việc tiếp theo của bạn một cách dễ dàng
Nếu bất cứ điều gì vẫn chưa hoàn thành vào cuối ngày, nó có thể được chuyển sang danh sách của ngày mai. Đây là một cách dễ dàng để chuẩn bị danh sách việc cần làm cho ngày hôm sau; xem qua danh sách việc cần làm của ngày hôm nay và thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào còn dang dở.
Khi chúng ta nói về việc chuẩn bị một danh sách việc cần làm, có một số điểm hữu ích cần nhớ:
– Danh sách nhiệm vụ phải thực tế
– Đừng đưa vào danh sách của bạn nhiều hơn những gì có thể làm trong một ngày. Các dự án mất hàng tuần hoặc hàng tháng để hoàn thành cần được tổ chức và theo dõi theo một cách khác.
– Chuẩn bị nhiều hơn một danh sách việc cần làm hàng ngày
Công việc thường xuyên có thể xảy ra trên cơ sở hàng tháng. Lợi ích của việc tạo danh sách việc cần làm giúp bạn chuẩn bị tốt hơn và chính xác hơn.
Danh sách việc cần làm có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Viết ra các nhiệm vụ bạn cần hoàn thành, chia nhỏ các nhiệm vụ lớn thành các bước thành phần, ưu tiên từng mục và bắt tay vào thực hiện.
6. Kết hợp các tìm kiếm lại với nhau
Kết hợp các tìm kiếm với nhau
Nếu bạn biết cách kết hợp các nhiệm vụ trong danh sách việc cần làm của mình, nó có thể mang lại hiệu quả rất cao. Bằng cách hợp nhất các nhiệm vụ trong danh sách việc cần làm của bạn, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian cho các nhiệm vụ quan trọng khác. Điều này không được coi là đa nhiệm, nhưng những gì bạn làm là liên kết các nhiệm vụ có tính chất và phương pháp tương tự để chúng có thể được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. nâng cao hiệu quả công việc Hiệu quả hơn.
7. Giảm căng thẳng
– Khi bạn biết cách sắp xếp công việc hợp lý, bạn sẽ biết việc gì nên làm trước, việc gì sau, và bạn biết đâu là phần quan trọng nhất cần tập trung vào.
Bằng cách tạo một danh sách việc cần làm trước mặt, bạn có thể giảm bớt lo lắng và căng thẳng khi cố gắng sắp xếp tất cả những điều bạn cần nhớ cùng một lúc. Bạn sẽ không thể không biết nên làm gì trước, làm gì sau, tiết kiệm thời gian và giảm căng thẳng, lo lắng cho bản thân.
8. Đa nhiệm
– Một nghiên cứu cho thấy nếu hoàn thành một nhiệm vụ trong danh sách của mình, cơ thể sẽ tiết ra nhiều endorphin, một chất hóa học trong não có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, giúp cải thiện tâm trạng đáng kể.
Làm nhiều việc
Khi bạn cảm thấy hưng phấn, bạn có nhiều khả năng chuyển sang nhiệm vụ tiếp theo một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đó là lý do tại sao “danh sách việc cần làm” giúp bạn làm được nhiều việc hơn. Bằng cách này giúp bạn làm được nhiều việc hơn trong một ngày, nâng cao hiệu suất công việc tốt hơn.
9. Mang lại cảm giác hài lòng
Trong một ngày dài làm việc với danh sách việc cần làm, bạn sẽ nhìn lại và cảm thấy hài lòng với những gì mình đã làm ngày hôm nay. Đối với một số người, đây có thể là động lực to lớn giúp họ tự tin hơn vào khả năng hoàn thành công việc quan trọng hàng ngày. Bạn sẽ luôn thấy rằng mọi thứ bạn làm đều được đền đáp nên bạn có thể đạt được thành công nhanh chóng.
10. Ủy thác công việc
Ủy thác công việc
Trong trường hợp danh sách việc cần làm của bạn nhiều và quan trọng nhưng lại cần gấp, bạn cũng có thể nhờ người khác giúp bạn hoàn thành công việc đúng tiến độ. Nhìn chung, ghi chú thực sự thú vị và hiệu quả. Nhưng đôi khi, nó thường “tàng hình” nên bạn phải có một kế hoạch thực hiện chuyên nghiệp và cụ thể.
Để có được những lợi ích trên Kỹ năng lập kế hoạch công việc nó cực kỳ quan trọng vì bạn có kỹ năng tổ chức đòi hỏi bạn phải hiểu và nắm rõ mọi nhiệm vụ.
kết cục
UNICA cóPhân tích rất chi tiết 10 lợi ích của việc tạo danh sách việc cần làm tiết kiệm thời gian, khoa học, nâng cao hiệu quả công việc lên đến 200%. Hãy cố gắng viết ra những việc bạn cần làm hàng ngày để trải nghiệm hiệu quả của nó.
Hãy tham khảo ngay các khóa học học kỹ năng mềm trực tuyến bên trên Chaolong TV để hoàn thiện bản thân hơn và đó cũng là bước đệm hoàn hảo để bạn đạt được nhiều thành công hơn trong cuộc sống.
Chúc may mắn!
Nhãn:
quản lý thời gian Thay đổi chính mình
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 10 lợi ích khi tạo danh sách việc cần làm hàng ngày . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !